Đâu là cách giặt quần kaki không bị bay màu và cách bảo quản đúng cách?

Làm thế nào để giặt quần kaki không bị bay màu? Đây chắc chắn là một vấn đề nhận được không ít sự quan tâm của các tín đồ thời trang. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết

Trước khi đến với cách giặt quần kaki, hãy cùng Fashion Minh Thư tìm hiểu sơ qua về một số cách bảo quản, cách phơi cũng như một số xu hướng phối đồ đẹp cùng items này nhé!

cách giặt quần kaki không bị bay màu
Bạn đã biết cách bảo quản những chiếc quần kaki nam cao cấp?

Hướng dẫn phơi và bảo quản quần kaki

Quần kaki là trang phục không kén tuổi. Nó hợp với mọi đối tượng, từ những anh chàng thiếu niên cho đến các bác trung niên, lớn tuổi. Với ưu điểm thoáng mát, ít nhăn, tôn dáng, nó chiếm số lượng không nhỏ trong tủ quần áo của nam giới.

Mọi kết hợp kể trên sẽ hoàn hảo hơn khi quần kaki luôn giữ được vẻ mới mẻ. Khoản này thường làm các anh đau đầu bởi kaki là chất liệu cầu kỳ trong bảo quản. Dưới đây sẽ là một số mẹo liên quan đến cách phơi, bảo quản và cách sử dụng items quần kaki này:

Hướng dẫn cách phơi quần kaki nam đúng cách

Cách phơi quần kaki tương đối đơn giản, các bạn chỉ cần lộn trái và phơi ở những nơi thoáng gió, tránh sự tiếp xúc trực tiếp của mặt trời trong một thời gian dài để tránh gây ảnh hưởng đến "tuổi đời" của quần
cách phơi quần kaki đúng cách
Phơi quần kaki nên lộn trái?

Quần kaki cần được phơi thật khô để tránh nấm mốc phát sinh khi gặp độ ẩm thích hợp.

Hướng dẫn bảo quản quần kaki nam đúng cách

Khi cất giữ quần kaki, cần lựa chọn nơi thoáng khí, khô ráo. Tránh tuyệt đối nơi ẩm ướt dễ sinh nấm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải. Muốn quần luôn giữ được form dáng, không cần thiết phải là ủi thường xuyên. Bạn nên vuốt nhẹ và treo lên móc cho vào tủ.

Nếu tủ quá nhỏ, các bạn cũng hoàn toàn có thể gấp quần một cách gọn gàng. Các bạn cũng có thể sử dụng những túi bảo quản có lỗ thông hơi, túi lụa.... để quần áo được thông thoáng hơn.

Tuyệt đối không dùng túi nhựa để đựng quần kaki vì ngăn cản quá trình tuần hoàn không khí, sợi vải sáng màu dễ chuyển qua vết ố vàng, chất lượng vải bị ảnh hưởng.

cách bảo quản quần kaki
Đâu là cách bảo quản quần kaki đúng đắn nhất?
Có một vấn đề mà các bạn cần đặc biệt quan tâm, đó là quần áo sẽ rất dễ bị xuất hiện các mùi hôi do sự tác động của sự oxy hóa và độ ẩm. Vậy nên, những viên hút ẩm sẽ là một trong những giải pháp tối ưu nhất cho tủ quần áo của bạn

Sử dụng quần kaki đúng cách

Mỗi một sản phẩm đều sẽ có những nhãn mác hướng dẫn sử dụng. Vậy nên, hãy tuyệt đối tuân thủ chúng để có thể bảo quản và sử dụng được chiếc quần kaki một cách hoàn thiện nhất

Quần kaki để lâu trong tủ quần áo dễ bám bụi, dễ có vết ố vàng. Cần kiểm tra cẩn thận, giặt sạch nếu cần thiết hoặc chỉ cần giũ sạch bụi và xịt nước thơm cho trang phục.

Gặp tình trạng vải thô cứng khi không sử dụng quần kaki trong thời gian. Bạn có thể áp dụng cách sau. Lấy chút phèn chua, 1 muỗng cà phê muối ăn hòa với nước ấm, ngâm 10 phút rồi giặt, phơi khô sẽ giúp sợi vải mềm hơn.

Những gợi ý giúp bạn phối đồ với quần kaki

Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau mà các tín đồ thời trang có thể biến tấu. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là một số cách phối phổ biến, đơn giản nhưng không kém phần thời thượng:
  • Phối quần kaki với áo thun 
  • Phối quần kaki với áo vest, blazer
  • Phối quần kaki với áo sơ mi

Quần Kaki với áo sơ mi

Áo sơ mi và quần kaki luôn là sự kết hợp hoàn hảo cho một chàng trai yêu thích sự chỉn chu và lịch lãm. Với phong cách này, dù đi cùng áo sơ mi tay ngắn tay hay dài tay. Bạn cũng sẽ trông bảnh bao và đứng đắn.

Quần Kaki với áo thun

Áo thun gần như phù hợp với 100% items thời trang khác. Tất cả những mẫu quần jean, quần kaki, quần short hay cả những mẫu quần tây đều có thể dễ dàng kết hợp. 

Nếu bạn thích một chút cổ điển kết hợp sự phá cách, hãy chọn những mẫu quần kaki đậm màu cùng áo thun phản quang. Nếu bạn thích sự cổ điển, lịch sự, hãy chọn những mẫu quần kaki sáng màu cùng những chiếc áo thun trơn đơn giản....



quần kaki với áo thun
Combo quần kaki với áo thun luôn phù hợp với mọi chàng trai
Và hàng tá những cách kết hợp khác mà các bạn có thể dễ dàng lựa chọn

Quần Kaki và áo Vest

Tận hưởng trọn vẹn một buổi hẹn hò hay một bữa tiệc hoàn chỉnh trong bộ vest thanh lịch với sự kết hợp xuất sắc của chiếc quần kaki màu tối cùng áo xanh trang nhã, và cả đôi giày da sáng bóng.Một Item hoàn hảo cho những cuộc hẹn quan trọng

Cách giặt quần kaki không bị phai màu

Có một số vấn đề mà các bạn cần phải đặc biệt quan tâm khi giặt những chiếc quần kaki nam hàng hiệu. Khác với những mẫu quần jean thường không có quá nhiều lưu ý khi giặt, nhưng với quần kaki thì hoàn toàn khác. Dưới đây sẽ là một số vấn đề các bạn nên chú ý:
  • Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh
  • Chỉ dùng một lượng bột giặt vừa đủ
  • Tốt nhất là giặt tay, giặt máy thì nên chọn chế độ giặt nhẹ
  • Không giặt quần kaki với nước nóng

Cách giặt quần kaki đen, màu tối

Quần kaki có sắc đậm như đen, xanh thẫm, xám, khi mua về. Bạn nên ngâm quần với nước dừa tươi hoặc nước muối ít nhất 30 – 45 phút. Sau đó giặt lại với nước lạnh để hạn chế phai màu.Giặt quần Kaki đậm màu với nước muối sau đó giặt lại với nước sạch

cách giặt quần kaki đen
Bạn đã biết cách giặt quần kaki đen, màu tối?
Để tăng cường màu sắc tổng thể, giữ màu lâu hơn. Trước lần xả cuối, bạn dùng trà đen hoặc cà phê, khoảng 500ml ngâm chung với quần sau đó xả với nước lạnh.

Cách giặt quần kaki sáng màu

Những chiếc quần kaki nam có tone màu sáng thường rất dễ bị bám bẩn. Nếu chiếc quần của bạn bắt đầu xuất hiện những vết cáu bẩn thì tốt nhất là nên xử lý chúng ngay để không phải gặp những vấn đề nghiêm trọng về sau.

Cách xử lý như sau:

Bạn hãy thoa giấm trực tiếp lên bề mặt bị dơ, ngâm quần từ 1 – 2 tiếng và giặt lại với nước lạnh. Nước lạnh giúp bảo quản màu được lâu và ít ảnh hưởng đến cấu trúc của sợi vải.Giặt quần Kaki sáng màu cần làm sạch ngay để vết bẩn không bám lâu

Một số trường hợp nếu bạn không có nhiều thời gian thì tất nhiên nước tẩy cũng là một sự lựa chọn có thể cân nhắc. Tuy nhiên, đừng bao giờ lạm dụng điều này bởi nó sẽ khiến chiếc quần kaki của bạn bị giảm đi khá nhiều về chất lượng vải đấy...

cách giặt quần kaki sáng màu
Nước tẩy cũng sẽ là một sự lựa chọn hợp lý?
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, Minh Thư Fashion đẽ giúp bạn có thêm những thông tin về cách giặt quần kaki không bị phai màu và những cách giữ cho quần Kaki của mình luôn “bền như mới”
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào