Cách giặt áo sơ mi trắng để áo luôn như mới bạn cần phải biết

Mọi chàng trai hầu như đều có những chiếc áo sơ mi trắng cho mình. Nhiều khi có những chàng trai có cả tủ và chỉ mặc sơ mi trắng, không mặc màu khác. Khi có nhiều áo sơ mi trắng như vậy thì sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề như mặc áo hay bị nhăn, ố vàng, áo hay bị hỏng, vậy làm sao để chúng ta khắc phục vấn được vấn này. 

Vậy dưới đây sẽ là những cách giặt áo sơ mi trắng để áo luôn như mới và phẳng phiu. Điều này tưởng chừng đơn giản mà nhiều chàng trai còn chưa thực biết, nên hãy cùng tham khảo dưới bài viết này nhé.

Khi nào phải giặt áo sơ mi trắng?

Khi các chàng trai mặc áo sơ mi trắng khi thay ra thì liền giặt ngay nhé . Nếu là áo sơ mi trắng cao cấp với chất liệu 100% cotton, thì việc để lâu chiếc áo không giặt thì lúc đó mồ hôi sẽ ngấm sâu vào phần cổ áo và nách, nếu chiếc áo treo trong tủ lâu sẽ bị ố vàng cổ, nách. Thế nên để giữ chiếc áo của anh em luôn luôn được như mới, hãy nên cố gắng giặt ngay khi thay ra nhé.

Cách giặt áo sơ mi trắng bị ố vàng
Cách giặt áo sơ mi trắng bị ố vàng

Sơ mi trắng mặc được mấy hôm thì phải giặt?

Các chàng trai hãy ghi nhớ điều này đó là mặc một ngày thôi là phải “giặt ngay”, Trơi ơi mấy bữa trước tôi có xem được bài viết nói là áo sơ mi trắng mặc 2 đến 3 hôm rồi mới giặt, đọc xong mà tôi phải làm ngay bài viết này liền đó. Mặc như thế thì có mà hỏng hết cả áo.

Có rất nhiều chàng trai còn mặc xong rồi vứt vào chậu rồi khi thấy đầy chậu rồi mới giặt. Làm thế thì chắn chắn đó là những cách pha hỏng chiếc áo sơ mi trắng nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm: Những bản phối đẹp nhất với items áo sơ mi cộc tay nam

Sơ mi trắng có giặt máy được không?

Câu trả lời chắc hẳn là có nhưng khi giăt phải chọn chế độ giặt nhẹ hoặc chế độ giặt áo sơ mi trắng( nếu là những máy giặt cao cấp thì có chức năng này). Nhưng nếu bạn có thời gian thì cách tốt nhất là nên giặt tay với bột giặt và nước lạnh là tốt nhất.

Sơ mi trắng có giặt máy được không
Sơ mi trắng có giặt máy được không

Có nên ngâm áo sơ mi trắng vào thuốc tẩy?

Thật ra nếu nói là không được giặt bằng thuốc tẩy thì cũng không đúng nhưng nhớ rằng chỉ được giặt khi chiếc áo sơ mi bị dính vết bẩn hoặc tệ hơn là  chiếc áo sơ mi trắng nó đã thành màu cháo lòng thì hãy sử dụng cách này. Vì tất cả các loại hoá chất tẩy rửa đều có thể làm biến đổi tính chất vật lý của chất liệu cotton, vậy nên hãy suy nghĩ trước khi làm điều này nhé.

Sơ mi trắng có ngâm thuốc tẩy được không?
Sơ mi trắng có ngâm thuốc tẩy được không?

Cách giặt áo sơ mi trắng bị ố vàng

Nếu chiếc áo sơ mi trắng vô tình bị bạn làm ô vàng thì 3 cách này sẽ hiệu quả nhất cho chiếc áo sơ mi của bạn:

Cách 1. Đun sôi 2 lít nước, tiếp theo hãy cắt 3 quả chanh và lấy nước. Sau đó hãy trộn chút muối cùng với ấm nước nóng rồi rót nước chanh đã vắt vào với 1/4 thìa bột giặt. Sau đó ngâm quần áo trắng vào dung dịch này khoảng 40 phút rồi xả qua nước sạch 3 đến 4 lần. Công thức này rất là hiệu quả để đánh bay các vết ố vàng vì mồ hôi ở nách hoặc cổ áo.

Cách 2. Đâu tiên hãy đổ 1 thìa bột baking trực tiếp vào vết bẩn. Sau đó cắt nửa quả chanh và chà sát lên bề mặt của vết bẩn trên chiếc áo. Hãy để yên như vậy sau 15 phút và giặt chiếc áo lại như bình thường bằng nước ấm. Cách làm này cũng rất hiệu quả để tẩy vết ố vàng dưới cánh tay áo.

Cách giặt áo sơ mi trắng bị ố vàng hiệu quả
Cách giặt áo sơ mi trắng bị ố vàng hiệu quả

Cách 3. Bạn hãy thái lát mỏng 2 quả chanh và sau đó để những lát chanh vào trong một chậu nước nóng. Sau khi bạn ngâm quần áo trắng vào chậu nước trong 40 phút. Bạn hãy giặt lại quần áo như thông thường trong máy giặt. Cách làm này sử dụng cho tất cả các loại quần áo, và dung dịch này không làm hỏng vải.

Cách giặt áo sơ mi trắng để luôn mới.

Cách giặt áo sơ mi trắng để luôn mới.


Vậy qua bài viết trên mong các chàng trai hãy giữ được những chiếc áo sơ mi trắng luôn trắng sáng như mới mua.

Không có nhận xét nào