Những mẹo giúp chiếc áo khoác jean của bạn luôn mới

Những món đồ Denim sẽ trở nên rất xấu xí khi bị phai màu. Vậy làm sao để giữ những chiếc áo khoác jean nam của chúng ta luôn được mới. Trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề đó hãy bỏ túi ngay những mẹo để giúp chiếc áo khoác jean của mình luôn được như mới nhé.

Cách giữ màu cho chiếc áo khoác

Để giữ màu cho áo khoác jean nam đẹp của bạn luôn tươi mới, Trước khi giặt hãy cho vài giọt dấm hoặc phèn chua vào chậu nước lạnh, nếu bạn không có thì sử dụng nước muối cũng được. Hay ngâm chiếc áo khoác jean của bạn vào chậu nước vài tiến trước khi giặt nhé. Dấm sẽ giúp chiếc áo khoác jean  của bạn bền màu và mới hơn. Lưu ý bạn hãy giặt lại thật kỹ để dấm không còn lưu lại ở trên chiếc áo  sau khi đã phơi khô nhé.

Giữ độ co giãn của chất denim

Sau khi mua chiếc áo khoác với chất liệu denim về bạn hãy giặt chúng thật kỹ, sau lần giặt đầu tiên đó bạn phải mặc chúng và đừng có vội giặt ngay. Hãy cứ để chúng “dơ” như vậy và một tuần sau rồi mới mới giặt lại. Bằng cách này bạn sẽ giữ nguyên độ co giãn của jean.

Áo khoác jean nam
Áo khoác jean nam


Cách giặt đồ denim để giữ độ bền

Trước khi giặt chiếc áo khoác, bạn nên lật mặt trái của chiếc áo ra ngoài. Và đừng quên kéo khóa, cài cúc quần nữa nhé. Ngoài ra, hạn chế giặt áo khoác jean bằng máy cũng như hong khô quần trong máy sấy vì dáng quần của bạn sẽ dễ bị hỏng hơn.

Có thể bạn quan tâm: Những cách ăn mặc cực kỳ sành điệu dành cho nam giới

Giữ chiếc áo khoác jean luôn mới
Giữ chiếc áo khoác jean luôn mới

Hạn chế giặt denim bằng bột giặt thường

Chiếc áo khoác jean nên hạn chế giặt nhiều lần
Chiếc áo khoác jean nên hạn chế giặt nhiều lần

Các loại bột giặt hiện nay thường có chất tẩy rửa mạnh nên sẽ làm chiếc áo khoác jean của bạn phai màu nhiều hơn. Tốt hơn hết bạn hãy nên chọn mua một chai dầu gội hoặc sữa tắm hay xà bông cục giá rẻ để chuyên giặt những loại đồ dễ ra màu. Một điều cực kỳ quan trọng khác đó là không bao giờ dùng nước xả cho chiếc áo khoác jean của bạn dù các nhà sản xuất đã khuyến cáo mềm dịu thế nào đi chăng nữa. Chú ý không ngâm chiếc áo khoác jean của bạn trong xà phòng quá lâu, và  bạn khi thấy chiếc áo khoác jean bắt đầu có dấu hiệu ra màu trong nước thì lập tức xả sạch và đem phơi.

Bảo quản đồ denim

Sau khi giặt, nên phơi áo khoác jean của bạn vào nơi có bóng râm, có gió và tránh ánh nắng mặt trời gay gắt vì nó sẽ làm cho chiếc áo của bạn bị khô quắt và gây rát da khi mặc.

Tránh giặt đồ quá nhiều

Một chiếc áo khoác jean bền
Một chiếc áo khoác jean bền

Hãy hạn chế giặt chiếc áo khoác jean, giặt càng ít càng tốt. Trừ  những trường hợp phải lăn lộn ở những nơi bụi bặm, còn lại một áo khoác jean có thể được tận dụng để mặc lại ít nhất hai lần nếu bạn biết giữ cẩn thận. Nhưng hãy lưu ý là sau khi mặc bạn nên lật mặt trái và phơi dưới nắng nhẹ để cho thoáng khí và đảm bảo tủ đồ của bạn sẽ không có mùi.

Trên đây là những cách để giữ chiếc áo khoác jean của bạn luôn được mới. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng những cách trên đây để những chiếc áo khoác của mình được đẹp và không bị phai màu

Không có nhận xét nào