4 cách phối đồ với áo sơ mi trắng nam giới nên biết

Sơ mi trắng chắc chắn sẽ là một trong những items thời trang không bao giờ lỗi thời. Không quá đa dạng về phong cách nhưng đây gần như là items không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ một chàng trai nào


Nhưng làm thế nào để lựa chọn được một chiếc áo sơ mi trắng đẹp, phù hợp với vóc dáng hay đâu là những cách phối đồ đẹp nhất cùng áo sơ mi trắng. Hãy cùng Fashion Minh Thư tìm hiểu ở bài viết dưới đây:

Hướng dẫn chọn áo sơ mi trắng phù hợp

Mặc dù khá đơn giản và dễ mặc. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc áo không quá phù hợp với vóc dáng đôi khi cũng sẽ gây ra một số những hiệu ứng trái chiều. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp các bạn lựa chọn được một chiếc áo phù hợp nhất:

cách chọn áo sơ mi trắng cho nam giới
Sơ mi trắng là một trong những items thời trang dễ phối đồ nhất


Tập trung vào phần cổ áo

Thiết kế cổ áo là phân vô cùng quan trọng mà các chàng trai nên cân nhắc đầu tiên. Đây là đặc điểm cơ bản để chúng ta quyết định nên mặc loại sơ mi trắng nào trong không gian nào.

  • Cố áo sơ mi có thiết kế cao, vuông vắn thường thể hiện sự nghiêm túc, chỉn chu. Nó sẽ thích hợp trong những không gian trang trọng.
  • Cố áo thấp, không bị bó hẹp, thường có phần vạt chỉ tầm 3cm giúp ở cổ có khoảng rộng. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những không gian thoải mái như tiệc tùng, cuộc hẹn, đường phố.

Tips hay dành cho bạn: Phần cổ áo sau khi cài hết nút. Hãy để hai đầu ngón tay vào trong để kiểm tra độ rộng. Nếu cổ áo vừa chạm vào ngón tay, chúc mừng bạn đã chọn được chiếc áo đúng size.

Phần vai áo

Phần vai vừa vặn là một trong những tiêu chí đánh giá chuẩn cho một chiếc sơ mi nói chung và sơ mi trắng nói riêng.

chọn áo sơ mi trắng có phần vai vừa vặn
Phần vai là một trong những yếu tố cần quan tâm khi chọn sơ mi trắng


Vai áo phải ôm sát phần xương cầu vai, đường vòng dưới cánh tay có độ rộng vừa phải để người mặc dễ dàng cử động.

Chiều dài tay áo

Một điều khá quan trọng mà các tín đồ ưa thích áo sơ mi trắng cần nắm. Đó là không nên chọn những chiếc áo có chiều dài tay quá ngắn. Thay vào đó, tay áo nên dài chạm đến xương cổ tay, độ rộng nên vừa phải tạo cảm giác thoải mái cho phần cổ tay và bắp tay

Đó là một số vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn một chiếc áo sơ mi trắng. OKE... chúng ta tiếp tục bài viết với các cách phối đồ cùng sơ mi trắng.

4 cách phối đồ chuẩn cùng áo sơ mi trắng

Áo sơ mi trắng là một trong số ít những items có thể kết hợp với bất kỳ một items nào khác. Dưới đây là 4 ý tưởng được cho là tối ưu nhất dành cho bạn:

  • Phối hợp cùng quần tây
  • Phối hợp cùng áo khoác da
  • Phối hợp cùng quần jean, quần tây
  • Phối hợp cùng áo vest, blazer và suit

Phối hợp cùng quần tây

Một công thức chưa bao giờ lỗi thời, combo áo sơ mi trắng và quần tây.

Trong các sự kiện quan trọng có tính chất trang trọng. Đây chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các chàng trai. Một chiếc áo sơ mi trắng tay dài cùng một chiếc quần tây ống côn, ống đứng.... là đủ để toát lên vẻ đẹp đầy lịch lãm cho các chàng trai

quần tây với áo sơ mi trắng
Combo huyền thoại quần tây + sơ mi trắng


Với quần tây, bạn có thể chọn các mẫu đơn sắc như đen, xám, be, xanh đậm… Vừa an toàn vừa phù hợp với không gian nơi bạn đến. Nếu thích nổi bật và tạo điểm nhấn, bạn hãy mạnh dạn chọn các mẫu quần có họa tiết hoặc các gam màu pastel, rất đáng để thử đấy!

Phối hợp cùng áo khoác da

Áo khoác da là một trong những chiếc áo khoác dễ phối đồ bậc nhất. Gần như nó có thể phối hợp được với bất kỳ một chiếc áo nào bên trong. Áo thun, hoodie, áo sơ mi họa tiết đến cả những chiếc sơ mi trắng soái ca...

áo khoác da với sơ mi trắng
Áo khoác da + sơ mi trắng cũng là một ý tưởng không tồi


Có thể, sẽ có một số quan điểm cho rằng 2 items này có một chút sự đối lập. Một bên lịch lãm, soái ca, một bên đậm chất cá tính, bụi bặm... Nó sẽ khó hơn một chút trong việc đồng nhất... Nhưng, hãy thử ngay đi trước khi đánh giá độ chất của combo này nhé!

Phối hợp cùng quần jean, quần kaki

Hết sức đơn giản, tương tự như quần tây vừa được nêu ở trên. Những chiếc áo sơ mi trắng cũng rất dễ dàng trong việc kết hợp với những mẫu quần tây cá tính hay cả những chiếc quần jean rách đầy bụi bặm

Với một vài phụ kiện đi kèm, các bạn có thể dễ dàng biến tấu combo theo cách phù hợp nhất với từng địa điểm đi đến...

Có thể bạn quan tâm:
Những mẫu áo sơ mi nam màu xanh dương đẹp nhất hiện nay

Những cách chọn quần jean nam cực đỉnh cho nam giới

Phối hợp cùng suit, áo vest, blazer

Suit, vest hay blazer là những items có thời trang mang tính lịch lãm. Những chiếc áo này hoàn toàn sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo với áo sơ mi trắng trong các buổi tiệc có tính sang trọng cao.

áo vest với áo sơ mi trắng
Combo siêu lịch lãm dành cho anh em


Các bạn hãy nhớ nguyên tắc phối màu quần áo. Theo đó, trắng và đen là 2 tông màu tương phản và nó rất dễ để kết hợp với nhau. Ngoài ra, một chiếc áo khoác blazer, áo vest hay suit màu xanh navy, màu xám,... cũng là những sự kết hợp không tồi một chút nào.

Để mặc đẹp với những vest, suit hay áo blazer đẹp. Các bạn cố gắng kiểm soát số lượng màu sắc trong bộ trang phục của mình chỉ giới hạn ở con số 3. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch khi diện bất kỳ loại trang phục nào. Với những màu trung lập và màu trắng, bạn thoải mái sáng tạo khi thêm hoặc bớt cho trang phục của mình. Chúng nằm ngoài lưu ý kể trên.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến cách lựa chọn và cách phối quần áo với sơ mi trắng. Hãy cùng thay đổi phong cách ngay nhé!

Không có nhận xét nào